Bại hông khi mang thai: Cách khắc phục hiệu quả nhất?

Bại hông khi mang thai: Cách khắc phục hiệu quả nhất?

Trong thời kỳ mang thai, do sự phát triển không ngừng phát triển. Áp lực với cơ thể người mẹ càng ngày càng lớn. Bởi vì vậy lúc này cơ thể người mẹ càng ngày càng tăng. Và để duy trì trong tâm sẽ ảnh hưởng đến xương sống và bả vai. Chúng ta cùng giải đáp việc bại hông khi mang thai nhé.

Bại hông khi mang thai

Bại hông khi mang thai có bình thường không

Trong thời kỳ mang thai, bại hông là một hiện tượng bình thường, rất nhiều phụ nữ mang thai đều gặp phải. Sự thay đổi hormone sẽ khiến ngón tay trở nên mỏi, càng gần cuối thai kỳ sẽ khiến phần hông bị mỏi.

Đối mặt với tình hình bại hông trong thời kỳ mang thai. Các mẹ nên điều chỉnh tâm lý, đi giày thấp, đế bằng. Buổi tối nằm thẳng, kê gối ở đầu và đỡ bụng. Có thể tiến hành chườm nóng, mát xa, giảm bớt đau đớn ở thắt lưng. Quan trọng là không nên để đứng quá lâu, giảm bớt áp lực với thân dưới.

Các mẹ nếu bị đau lưng thì có thể xem xét tình hình cơn đau. Nếu cơ thể càng xuất hiện nhiều cơn đau và đau càng mạnh thì cần khám bệnh để hiểu rõ tình trạng bệnh.

Phòng chống bại hông khi mang thai

Bại hông khi mang thai khiến có các mẹ bầu mệt mỏi đau đớn. Vậy cần sự phòng như thế?

1. Khi bụng to, không thể duy trì tư thế chuẩn sẽ dẫn tới sự mệt mỏi của phần thắt lưng. Khi thai nhi lớn dần lên thì áp lực với phần thắt lưng và hai chân càng ngày càng lớn, không thể tránh khỏi.

2. Nhân tố kích thích trong thời gian mang thai. Do sự kích thích nội tiết tố khiến cho dây chằng liên kết xương chậu lỏng lẻo, khiến thắt lưng bị đau.

3. Vận động không đủ khiến thể trạng giảm sút. Thể lực cũng giảm xuống, dẫn đến thắt lưng đau đớn.

4. Thai nhi trong tử cung ảnh hưởng đến thắt lưng. Sau 25-26 tuần, tử cung to dần, sẽ dẫn đến trọng tâm bị ngả về phía trước, dẫn đến thắt lưng và hai chân phải gánh vác toàn bộ cơ thể.

Bại hông khi mang thai thì phải làm sao

1. Mang đai bảo vệ cho bà bầu hoặc đỡ phần eo cho bà bầu có thể giảm bớt đau đớn.

2. Giữ gìn tư thế chuẩn, đứng thẳng hai chân.

3. Tiến hành vận động hợp lý, rèn luyện cơ thể.

4. Không nên ngủ ở giường quá mềm.

5. Không đứng lên ngồi xuống quá nhanh, tốt nhất có vật chống đỡ.

6. Chọn một đôi giày thỏa mái, không đi giày cao gót, đi giày khoảng 3-4cm.

7. Ăn những thực phẩm giàu protein, canxi, vitamin B và vitamin D.

8. Nếu đau quá nghiêm trọng thì cần phải đến viện kiểm tra, để tránh những việc ngoài ý muốn.

Bại hông ở thời kỳ mang thai có thể dẫn tới dinh non không

Bại hông ở thời kỳ mang thai là chuyện bình thường, không dễ dẫn đến sinh non.

Bại hông khi mang thai là do thể chất kém hoặc mệt mỏi quá độ thì có thể dẫn tới sinh non. Tuy nhiên không thường xuyên.

Phòng tránh bại hông ở thời kỳ mang thai

Chỉ cần chăm sóc hợp lý, sẽ có thể phòng tránh.

1. Kiểm tra thường xuyên khi mang thai và vân động thích hợp.

2. Chú ý giữ ấm, tránh để bị lạnh lưng.

3. Ăn uống hợp lý, tránh để thai nhi phát triển quá nhanh, giảm bớt áp lực cho xương sống.

4. Không ngủ trên đệm quá mềm.

5. Đi giày mềm và thấp, đế không vượt quá 3cm. Có thể massage ở phần lưng khi sắp sinh.

6. Duy trì tư thế chuẩn mực, thẳng lưng, tránh đổ người về phía trước.

7. Tránh mang vác vật nặng, khi cần làm gì, cần duy trì thẳng lưng, tránh thắt lưng bị đau.

8. Tránh đứng lâu, ngồi cần phải đặt một chiếc gối ở sau lưng, kê cao chân.

9. Khi ngủ nếu phải nằm nghiêng thì một chân trước một chân sau, nếu nằm thẳng thì có thể co chân để đỡ xương chậu.